POSM là gì? Có những loại POSM nào?

POSM là viết tắt của cụm từ ‘Point of Sale Material’, bạn có thể hiểu nôm na đây chính là những vật phẩm được các nhãn hàng thiết kế nhằm mục đích PR cho chiến dịch marketing sắp tới của họ, hoặc dùng để tăng tính trải nghiệm của người dùng về các dòng sản phẩm, dịch vụ mới của brand đó.

Có những loại POSM nào?

Hiện nay, có rất nhiều loại POSM về hình dạng và kích thước, tuy nhiên chúng ta có thể tùy vào mục đích & nhu cầu sử dụng để chọn loại POSM cần thiết cho mình nhé.

Poster

Poster là ấn phẩm truyền thông rất phổ biến hiện nay mà hầu đi đâu ta cũng thấy. Kích thước của Poster không quá lớn, khoảng tầm 40×50, 60×70. Đây là một trong những vật phẩm dễ viral, dễ truyền đạt những thông điệp mà doanh nghiệp muốn mang đến với khách hàng.

Poster quảng cáo Museum Victorias

Leaflet

Đôi khi chúng ta hay nhầm Leaflet với Brochure, nhưng Leaflet có kích thước nhỏ hơn, thường được thiết kế bắt mắt hơn và layout sáng tạo hơn rất nhiều. Thường thì nội dung và hình ảnh trong Leaflet mang tính truyền tải thông tin đến người tiêu dùng nhiều hơn, cho người tiêu dùng biết rõ sản phẩm đang hoặc sắp ra mắt là gì, công dụng ra sao v..v.

Standee

Standee có mục đích sử dụng, nội dung và thiết kế khá giống với Poster. Tuy nhiên, về kích thước, Standee có phần lớn hơn so với Poster, thường khoảng 0.6 x 1.6m, 0.8 x 1.8m và sẽ được đi kèm với khung hoặc giá đỡ. Standee thường được sử dụng tại các quầy hàng trưng bày vì di chuyển dễ dàng, vật liệu cũng dễ gấp gọn.

Standee khổ lớn

Booth

Booth là khoảng không gian nhỏ dùng đễ trưng bày hoặc giới thiệu sản phẩm. Thường thì các Booth sẽ được thiết kế sao cho phù hợp với concept của sản phẩm hoặc nhãn hàng, mà vẫn làm nổi bật để khách hàng chú ý đến sản phẩm.

Lịch bàn

Lịch bàn có thể được xem là vật phẩm marketing mang tính thời vụ, thường được tặng vào dịp lễ tết, xem như là một món quà tri ân đến cho khách hàng, cũng là một hình thức nhắc nhở khách hàng về brand của mình.

Banner

Banner là biển quảng cáo lớn được treo trên những trụ cao ở những tuyến đường đông người qua lại. Mục đích đặt Banner đó chính là tăng độ nhận diện thương hiệu đến càng nhiều người càng tốt, tuy không có thông số đo đạt cụ thể, nhưng có thể nói biển quảng cáo lớn được xem là một hình thức ‘viral’ cho sản phẩm mà chiến dịch marketing cần phải có.

Tester

Tester/Sample hay còn gọi là mẫu thử. Đây là một trong những POSM phổ biến hiện nay dành cho ngành FMCG và ngành Mỹ Phẩm bởi lẽ khách hàng có thể trải nghiệm thử về sản phẩm, đưa ra được đánh giá, thậm chí nhớ và quay lại dùng tiếp sản phẩm của doanh nghiệp. Đây được xem là một trong những hình thức giúp tăng tính trải nghiệm của khách hàng mà không gây ra phiền phức cho họ.

Decal/ Sticker

Đây là một trong những POSM có mức chi phí thấp, dễ làm nhưng rất dễ viral vì bạn có thể dán những Decal hoặc Sticker này trên các sản phẩm tặng kèm, hoặc Leaflet v…v

Một vài điều cần lưu ý đến bạn đó chính là tùy vào mục đích sử dụng bạn nên sử dụng những loại POSM nào cho hợp lý. Ví như những vật phẩm truyền thông mang tính tức thời như Poster, Leaflet, Lịch để bàn, quà tặng … bạn sẽ thường trưng bày trong nhà, chỉ làm trong một giai đoạn ngắn do đó bạn cần chọn những nhà cung cấp có thể đáp ứng nhanh về mặt thời gian nhưng phải đảm bảo chất lượng. Hay như những vật phẩm marketing phải treo ngoài trời trong thời gian dài phải chịu sự tác động của thời tiết như banner quảng cáo, thì bạn cần phải tìm những đối tác làm thận trọng, tỉ mỉ, vật liệu chắc chắn… Còn đối với những vật phẩm nhỏ như Decal, Sticker, Tester… bạn cần tìm những đối tác cung cấp dịch vụ với chi phí sản xuất rẻ, hiệu quả.

Do đó, khi thực hiện POSM cho các chiến dịch marketing, bạn cần phải chọn kĩ lưỡng đối tác sản xuất để vừa có thể tư vấn cho bạn, vừa đảm bảo chất lượng về thời gian, kĩ thuật để kịp tiến độ của từng giai đoạn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra và đạt hiệu quả thật tốt bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo