Tips giúp các chuỗi nhà hàng tối ưu hóa hiệu quả marketing

Tối ưu hoá hoạt động MKT

Bạn đang loay hoay không biết nên thực hiện những chiến dịch marketing nào cho chuỗi nhà hàng của mình để thật hiệu quả? Sao không tham khảo qua những cách thức sau?

Thực hiện chạy quảng cáo trên digital marketing

Khi bạn kinh doanh chuỗi nhà hàng, quán ăn trong thời đại 4.0 thì việc phủ sóng thương hiệu của mình trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram… là một trong những điều rất cần thiết. Tuy nhiên, bạn cũng cần nên hiểu rõ cách chạy quảng cáo, từng loại hình quảng cáo trên những trang mạng xã hội này để có chiến lược phù hợp cũng như chuẩn bị hình ảnh, nội dung sao nắm bắt tâm lý của khách hàng nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể liên kết với các bên giao hàng như grab, baemin, foodie để thực hiện các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút các khách hàng mới.

POSM để tăng độ nhận diện thương hiệu

Đầu tư vào POSM để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Bên cạnh việc chạy các chiến lược marketing online, bạn cũng nên thực hiện các chiến lược offline cho chuỗi nhà hàng của mình để tăng độ nhận diện thương hiệu trong thời gian đầu khi mới thành lập. Một trong những hình thức đơn giản nhất đó chính là thực hiện POSM (Point Of Sales Material). Đây là một trong những hình thức giúp tăng tính nhận diện thương hiệu tại các địa điểm bán hàng cố định. Bạn có hoàn toàn có thể đặt sản xuất một số sản phẩm tặng kèm như áo mưa, dù, nón có in thương hiệu của chuỗi nhà hàng của mình để tặng cho khách hàng khi đến ăn, hoặc đặt standee để bàn, mô hình mini, phướn, cờ treo có in thương hiệu của nhà hàng mình trên đó nhằm giúp tăng độ nhận diện thương hiệu vừa có thể truyền tải thông tin hoặc các chương trình khuyến mãi đến cho khách hàng.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng POSM dành cho nhà hàng nói riêng & ngành F&B nói chung khá mang tính tức thời, do đó bạn cần phải chọn những đối tác có độ tin cậy cao, đáp ứng tiến độ cung cấp vật phẩm sớm nhất, bắt mắt, độ trễ thời gian thấp, có thể sản xuất hàng loạt, với số lượng lớn, nhanh chóng và chất lượng để tạo ra được hiệu ứng tốt nhất.

Poster/banner thông báo về chương trình khuyến mãi

Tăng độ viral bằng cách đặt ấn phẩm truyền thông.

Ngoài hai cách đã nêu trên, bạn cũng có thể tăng độ ‘viral’ cho chuỗi nhà hàng của mình bằng cách đặt các ấn phẩm truyền thông tại những nơi đông người qua lại, đông dân cư như banner tại những ngã tư đông người qua lại, hay poster, standee, mô hình đứng tại các trung tâm thương mại lớn nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Trên đây là một số tips Chấn Hưng ‘recommend’ cho bạn, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể chạy marketing cho chuỗi nhà hàng, quán ăn của mình một cách hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo